Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

HẠT VI TRẦN VÀ LỖ ĐEN

"Ông chỉ nên biết rõ hạt vi trần thì như thế nào, có tính chất như thế nào, nguyên lý tạo tác như thế nào? Bấy nhiêu đó thì ông đã hiểu rõ Vũ Trụ này như lòng bàn tay vậy. Từ đó ông cũng thấu hiểu được lời Phật dạy giúp ông tu hành." (Pháp Không Chân Như)
***
Quảng Pháp:
Bạch thầy Pháp Không Chân Như, thầy cho con hỏi: Những hạt vi trần lớn như hạt vi trần hệ trái đất và hạt vi trần hệ mặt trời con đã hiểu ý thầy giảng giải. Giờ con muốn hỏi là: Những vật chất nhỏ hơn, ví như trước mặt (con) có hòn đá, thể tích 1 mét khối, thì hòn đá đó nằm trong hạt vi trần chứa 1 mình nó (độc lập riêng biệt chẳng chung phần với vi trần hệ trái đất) hay nó vẫn chỉ là vật chất bồi tụ bên trong vi trần hệ trái đất (tức không nằm trong 1 vi trần độc lập). Mong thầy hoan hỉ giảng giải cho con chỗ này. A di đà Phật.
Pháp Không Chân Như:
Quảng Pháp, một vật ví như hòn đá thì nó được cấu thành từ các vi trần loại khối lượng bé. Những hạt vi trần này đang nằm trong bề mặt bao quanh của vi trần hệ Trái Đất. Nó là vật chất bồi tụ. Hòn đá đó không phải đang nằm trong bề mặt bao quanh của vi trần có thể tích 1 mét khối. Nhưng phần Mặt Trăng mà mọi người nhìn thấy được thì đang nằm trong bề mặt bao quanh của vi trần hệ Mặt Trăng. Nói là vi trần hệ Mặt Trăng vì bên trong bề mặt bao quanh vi trần này có rất nhiều vi trần khác bồi tụ. Ví như cái trứng, vi trần hệ Mặt Trăng dụ cho lòng đỏ, vi trần hệ Trái Đất dụ cho lòng trắng. 
Tôi hỏi Quảng Pháp, nếu một vi trần lớn như vi trần hệ Trái Đất, vi trần hệ Mặt Trời nhưng không có vật chất bồi tụ thì nó là cái gì? Con người đã từng thấy một phần của nó hay chưa? 
Quảng Pháp: 
Bạch thầy, theo con hiểu thì vi trần hệ Trái đất, vi trần hệ Mặt trời nếu không có vật chất bồi tụ thì nó vẫn là nó, thường hằng như vậy vì số lượng và khối lượng của các vi trần là bất tăng, bất giảm, bất khả diệt. Còn con người đã từng thấy một phần của nó hay chưa, thì theo con hiểu là chưa. Chẳng biết con hiểu vậy, chỗ nào đúng, chỗ nào sai, mong thầy giảng giải. A di đà Phật. 
Bạch thầy, vậy theo cái biết của con người, có phải trong không gian, cứ thấy cái nào quay xung quanh cái khác thì vi trần chứa cái đó ở trong bề mặt bao quanh vi trần kia? 
Pháp Không Chân Như:
"Bạch thầy, vậy theo cái biết của con người, có phải trong không gian, cứ thấy cái nào quay xung quanh cái khác thì vi trần chứa cái đó ở trong bề mặt bao quanh vi trần kia?" 
Đúng vậy, Quảng Pháp. 
Quảng Pháp, nếu một hạt vi trần lớn như vi trần hệ Trái Đất, hệ Mặt Trời mà không có vật chất bồi tụ thì nó chính là Lỗ Đen. Phần Lỗ Đen mà con người thấy chính là phần gần trung tâm của hạt, phần ngoài con người không thể nhìn thấy được. 
Tại sao con người chỉ thấy Lỗ Đen khi có một sao sáng đi qua đằng sau nó so với vị trí người nhìn, còn khi không có sao sáng đi qua đằng sau thì không thể nhìn thấy? Quảng Pháp! Tại vì nó không có vật chất bồi tụ nên con người không bắt gặp được bức xạ do các vật chất bồi tụ phát ra, vậy nên không thấy khi không có sao sáng đi qua đằng sau. Khi có sao sáng đi qua đằng sau vi trần này thì vùng trung tâm của nó có mật độ đậm đặc đã làm cho ánh sáng "không xuyên qua được" nên người quan sát nhìn thấy một vùng tối xuất hiện, họ gọi vùng tối mà họ nhìn thấy đó là Lỗ Đen. 
Bất kỳ vật chất nào rơi vào bên trong bề mặt bao quanh của hạt vi trần Lỗ Đen này thì sẽ chịu lực tương tác của vi trần Lỗ Đen đó. 
Quảng Pháp: 
Bạch thầy, con hiểu chỗ này. 
Pháp Không Chân Như:
Tốt lắm Quảng Pháp! Có phản bác hoặc nghi ngờ gì thì cứ nói ra nhé. Học Phật pháp chớ để những thứ đó trong tâm. 
Quảng Pháp: 
A di đà Phật. Bạch thầy, những dạng vật chất bồi tụ bên trong vi trần hệ Trái đất ví dụ như Nước là gồm hàng tỷ tỷ tỷ vi trần chứa nước? Khoa học hiện đại đã xác định được đến đơn vị là Nguyên tử nước. Vậy 1 nguyên tử nước có phải là nằm trong 1 hạt vi trần độc lập chưa? Mong thầy giảng giải cho con chỗ này. A di đà Phật.
Pháp Không Chân Như:
Quảng Pháp! Nước ở Trái Đất gồm vô số vi trần cấu thành chứ không phải gồm vô số vi trần chứa nước. Đơn vị nhỏ nhất của nước là phân tử nước H2O bao gồm nguyên tử hiđrô (H) và nguyên tử oxy (O). Không nên gọi là nguyên tử nước mà gọi là phân tử nước H2O.
Phân tử H2O này không phải là một vi trần.
Ông không nên tốn thời gian tìm hiểu từng vi trần một. Vì sao vậy? Vì có vô số vi trần. Không ai có đủ thời gian, có đủ phương tiện để tìm hiểu từng vi trần mà không sót vi trần nào. Nó cũng không đem lại lợi ích giải thoát cho hành giả. Càng để tâm vào đó thì càng khó giải thoát vì tâm ham muốn tăng trưởng.
Ông chỉ nên biết rõ hạt vi trần thì như thế nào, có tính chất như thế nào, nguyên lý tạo tác như thế nào? Bấy nhiêu đó thì ông đã hiểu rõ Vũ Trụ này như lòng bàn tay vậy. Từ đó ông cũng thấu hiểu được lời Phật dạy giúp ông tu hành.
Tuy vậy, ở góc độ xác lập niềm tin, tôi chỉ cho ông biết một vài hạt vi trần.
Các nguyên tử được liệt kê trong bảng tuần hoàn Mendeleev, nhớ rằng tôi đang nói "các nguyên tử được liệt kê trong bảng tuần hoàn Mendeleev", thì hạt vi trần cấu thành chúng chính là hidrô đơn (H) và electron (e). Hidrô đơn cũng chính là hạt proton trong nguyên tử, cũng chính là hạt nguyên tử. Đối với các nguyên tử có hạt nhân và có electron thì hạt nhân nằm bên trong bề mặt bao quanh của hiđrô. Electron cũng nằm trong bề mặt bao quanh của hiđrô. Không gian bao phủ của nguyên tử chính là không gian của hidrô. 
Vậy hạt nhân gồm những gì? Khoa học cho rằng hạt nhân bao gồm proton và nơtron. Không phải vậy. Proton chính là hiđrô, là hạt vi trần chủ của nguyên tử. Ví như vi trần hệ Mặt Trời là vi trần chủ của hệ Mặt Trời. Nơtron và electron đang nằm bên trong bề mặt bao quanh của Proton, tức hiđrô. Vậy nơtron bao gồm những gì? Nơtron chính hiđrô có elcetron. Tức electron nằm bên trong bề mặt bao quanh của hidrô, hệ này gọi là nơtron, nhưng nó đang ở trạng thái có co lại, tức có mật độ cao hơn hidrô và electron ở trạng thái nguyên tử (trạng thái bình thường). Tất cả nguyên tử trong bảng tuần hoàn Mendeleev hiện nay chỉ có hai loại hạt vi trần cấu thành nên chúng đó là hiđrô và elctron.
Quảng pháp, cấu trúc nguyên tử mà tôi vừa khai thị cho ông thì rất khác với kết quả khoa học hiện nay, ông có nghi ngờ gì không?
Quảng Pháp:
Bạch thầy, thầy giảng giải rất rõ ràng và hợp lý, con không có nghi ngờ gì cả. Con cũng chỉ cần hiểu biết rõ về 1 vi trần ở trạng vô cùng nhỏ để đả thông Tâm pháp này của thầy. Thầy có thể hoan hỉ vẽ tay minh họa lại những kiến giải vừa xong, cho con và những người khác hiểu rõ ràng hơn không? Con cảm ơn thầy. A di đà Phật. 
Pháp Không Chân Như:

Quảng pháp hãy tham khảo hình ảnh tại link này. Một số cấu trúc vi mô của vật chất trong Vũ Trụ: 
---
(Pháp thoại ngày 19/10/2014)
Hoàng Lạc (kết tập)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét