Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

THUYẾT BIG BANG THÌ SAI LẦM.

Tùng Bách! Thuyết Big Bang thì sai lầm. Trong thuyết này có những sai lầm chủ yếu như sau:
- Thiếu vắng tâm linh. Bất kỳ lý thuyết nào hay công bố nào về sự khởi sinh và hình thành của Vũ trụ mà thiếu vắng tâm linh của chính họ thì đều sai lầm.
- Không chỉ ra được điểm kỳ dị đã khởi sinh như thế nào.
- Quan niệm vật chất, không gian, chân không là ba thứ khác nhau. Chính quan niệm này đưa đến nhiều sai lầm và bế tắc của khoa học.
- Quan niệm vật chất của Vũ trụ chỉ được cấu thành từ những hạt rất nhỏ và bản thân mỗi hạt cơ bản này không thể giãn ra hay co lại không gian của chính nó. Quan niệm này làm bế tắc cho việc giải thích sự hình thành và vận hành ổn định của các thế giới (tiểu thiên, trung thiên, đại thiên,...).
- Không khẳng định được mỗi hạt cơ bản có thể tích hay không có thể tích riêng của nó. Vì nếu khẳng định mỗi hạt có thể tích riêng của nó, lại quan niệm không gian giãn nở làm Vũ trụ giãn nở và các hạt không giãn nở, thì Vũ trụ không thể là một điểm ở thời sơ khai. Nếu khẳng định mỗi hạt cơ bản không có thể tích riêng thì không thể giải thích như thế nào là mật độ và nhiệt độ.
- Không xác định nguyên nhân giãn nở của Vũ Trụ và nó được gán cho một cái tên mà khoa học không biết gì về nó đó là "năng lượng tối".
- Tính được tuổi của Vũ trụ. Kết quả tính toán hiện nay, tuổi của Vũ trụ xấp xỉ 13,798 ± 0,037 tỷ năm. Nếu mọi người tin vào khoa học, cho khoa học luôn đúng vì nó là khoa học thì chẳng khác nào khẳng định nhiều khẳng định của đức Phật về kiếp, thời gian luân hồi của chúng sinh,... mang giá trị thời gian vô lượng không thể tính đếm là phi lý. Khoa học đã sai lầm khi sử dụng, áp đặt một đơn vị đo không gian (định nghĩa về đơn vị 1m, 1 năm ánh sáng,...), thời gian (định nghĩa 1 giây,...) là cố định hoặc theo tỷ lệ biến đổi cố định để làm chuẩn cho phép đo và phép tính của họ. Sự thật là các đơn vị đó luôn thay đổi và không thể gán cho nó giá trị tỷ lệ biến đổi cố định. Ví như cây thước dài 1m, nó luôn thay đổi chiều dài và không có cơ sở hay đối tượng nào có thể sử dụng để làm mực thước chuẩn để xác định quy luật biến đổi chiều dài của cây thước kia một cách có quy luật vì tất cả các đối tượng có thể sử dụng làm mực thước chuẩn đều đang thay đổi một cách không đồng bộ với nhau và sự không đồng bộ này không tuân theo một quy luật nào để xác định sự liên hệ giữa các đối tượng với nhau. Kết quả xác định tuổi của Vũ trụ còn phụ thuộc vào vị trí quan sát và đối tượng thiên văn được quan sát; trong đó, khoa học đã không biết được rằng tốc độ giãn nở và nhiệt độ của các đối tượng được là không đồng nhất với các đối tượng khác trong Vũ trụ. Và còn nhiều sai quan điểm, nhận định sai lầm khác để khoa học dựa vào đó xác định tuổi của Vũ trụ.
- Không giải thích được sự hành thành và vận hành một cách hoàn hảo của mọi sự vật hiện tượng của tự nhiên. Hoặc là phải bỏ ngỏ, hoặc phải bổ sung một đấng toàn năng để vận hành nó. Sự thật là Vũ trụ này không cần có một đấng toàn năng để vận hành, các thuộc tính của nó làm cho nó tự vận hành một cách hoàn hảo.

Nam Mô Phật! Nam Mô Thầy! 
Dạ, con vẫn cho rằng thuyết Big Bang là không thuyết phục, nhưng không rõ nó không thuyết phục ở điểm nào. Giờ thì mọi sự sáng tỏ rồi. Con cảm ơn Thầy nhiều. 
Giờ có thể kết luận được là: bất cứ sự kiện, hiện tượng... nào mà không có yếu tố tâm linh thì đều sai lầm đúng không Thầy.

Phap Khong Chan Nhu
Tùng Bách! Nói rằng "Bất cứ sự kiện, hiện tượng,... nào mà không có yếu tố tâm linh thì đều sai lầm đúng không Thầy.". Không thể nói như vậy và cũng không thể nói không thể nói như vậy. Ví như ngọn lửa kia là một hiện tượng. Khi không hề nói đến tâm linh thì ngọn lửa kia vẫn đang hiện hữu trong tự nhiên do sự vận hành tự nhiên của thế giới vật chất. Có hay không có tâm linh, chẳng có liên quan gì đến sự kiện ngọn lửa hiện hữu. Nhưng như thế nào là ngọn lửa, ví như ngọn lửa ở tim đèn. Chúng ta thấy nó như đầu cây bút, đỏ trong, lắc lư, nóng và toả ra ánh sáng. Đấy là chúng ta trả lời cho câu hỏi như thế nào là ngọn lửa của đèn dầu. Với ý nghĩa về ngọn lửa được thiết lập khái niệm và hình ảnh trong tâm thức của ta như vậy, ngọn lửa này sẽ không còn đúng khi không có yếu tố của tâm linh. Vì chính yếu tố tâm linh đã gán cho ngọn lửa của đèn dầu như đầu cây bút, đỏ trong, nóng và toả ra ánh sáng. Ngọn lửa khi mà không có yếu tố tâm linh, nó không có biên giới, nó không mang giá trị đỏ, trong, nóng, sáng. Ngọn lửa khi có yếu tố tâm linh thì nó trở nên như đầu cây bút, đỏ trong, lắc lư, nóng và toả ra ánh sáng. 
Chân Như đã không nói như Tùng Bách hiểu. Chân Như nói "Bất kỳ lý thuyết nào hay công bố nào về sự khởi sinh và hình thành của Vũ trụ mà thiếu vắng tâm linh của chính họ thì đều sai lầm.". Chân Như đã nói như vậy và chư vị hãy chỉ hiểu như vậy, không cần thêm bớt câu từ hoặc suy diễn ra thêm. Hiểu như vậy mới có thể đạt đến chính xác và chánh kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét